Bộ phim kinh dị chuyển thể từ tựa game ăn khách cùng tên, được ra mắt trong bầu không khí Halloween cận kề nên không khó hiểu khi người hâm mộ vẫn kéo nhau tới các rạp chiếu trên toàn nước Mỹ để trải nghiệm những giây phút "sởn da gà" qua màn ảnh rộng thay vì ngồi nhà xem trên tivi. Đoán biết được tâm lý này, đơn vị phát hành Universal Pictures đã tung ra bộ phim trong dịp cuối tuần này tại 3.675 rạp chiếu tại Mỹ và Canada. Phim được phát song song trên nền tảng streaming Peacock của NBCUniversal. Bên ngoài Bắc Mỹ, phim còn được chiếu ở 64 thị trường quốc tế, với doanh thu dự kiến khoảng 52,6 triệu USD, nâng tổng doanh thu toàn cầu ước tính của phim lên là 130,6 triệu USD. Con số này sẽ giúp “Five Nights at Freddy’s” trở thành phim kinh dị có doanh thu ra mắt cao nhất trong năm nay,
Chủ tịch phụ trách phát hành phim nội địa của Universal Jim Orr đánh giá đây là màn ra mắt phi thường, kèm lời khen ngợi dành cho nhà sản xuất Blumhouse, các nhà làm phim và đơn vị tiếp thị của studio vì chiến lược có trọng tâm này. Ông nhấn mạnh đội ngũ marketing của hãng tiếp tục thể hiện là một trong những thế lực lớn nhất trong Universal.
Blumhouse, nhà sản xuất đứng sau những tác phẩm như "Paranormal Activity", "Get Out" và những phim kinh dị hút khách gần đây như “M3GAN” và “The Black Phone,” đã bắt tay vào dự án "Five Nights at Freddy’s,” từ vài năm nay, với sự tham gia của đạo diễn Emma Tammi cùng các diễn viên ngôi sao Hutcherson, Mary Stuart Masterson và Matthew Lillard. Phim được chuyển thể từ tựa game cùng tên của nhà sáng tạo nội dung Scott Cawthon, phát hành năm 2014, với câu chuyện chính xoay quanh những đêm làm việc "kinh dị" của một nhân viên an ninh khi luôn phải chống lại những nhân vật robot được điều khiển (animatronic) nguy hiểm bên trong một khu giả trí bỏ hoang của gia đình Freddy.
Việc dám bắt tay làm bộ phim chuyển thể từ một tựa game quá ăn khách với lực lượng người hâm mộ hùng hậu và có phần "hung hãn" đã đưa nhà sản xuất Jason Blum đến với thử thách mà nhiều người cho rằng "cầm chắc phần thua". Trong cuộc trả lời phỏng vấn hồi đầu năm nay, Jason Blum cho biết ông đã không ít lần bị cười nhạo vì dự án này, từ không chỉ người ngoài mà ngay cả người trong nội bộ công ty. Ngân sách sản xuất phim được cho là vào khoảng 20 triệu USD.
Thực tế doanh thu tuần đầu ra mắt đã chứng minh Jason Blum giành phần thắng trong "ván cược" này, mang về cho hãng phim có doanh thu mở màn cao nhất trong lịch sử hình thành công ty, vượt qua doanh thu ra mắt phim “Halloween’s” ở cả thị trường nội địa và toàn cầu. Phim cũng đánh dấu lần thứ 19 Blumhouse có 1 tác phẩm ra mắt đứng ở vị trí đầu bảng, với lời khen ngợi từ Orr như "thành tựu đáng kính ngạc". Dù phần nội dung không có gì gây ngạc nhiên với những khán giả đã quen với trò chơi điện tử nhưng vẫn gây chú ý cho thế hệ khán giả vốn không mấy ưu tiên việc ra rạp xem phim. Bằng chứng là phim đạt thang điểm A đánh giá trên trang CinemaScore và mức đánh giá này được cho là có tiềm năng duy trì trong những tuần tiếp theo.
Ở vị trí thứ 2 trong cuối tuần này là bộ phim tài liệu ca nhạc “Taylor Swift: The Eras Tour”, với doanh thu khu vực Bắc Mỹ là 14,7 triệu USD và trên toàn cầu là 6,7 triệu USD, nâng tổng doanh thu toàn cầu tính đến cuối ngày 29/10 là 200 triệu USD. Đây là tuần thứ 3 phim tài liệu ca nhạc của "Rắn chúa" Taylor Swift do AMC Theatres phát hành được chiếu tại các rạp và phim cũng chỉ chiếu trong các ngày từ thứ 5 đến Chủ Nhật hằng tuần.
Đứng ở vị trí thứ 3 là phim “Killers of the Flower Moon" của Martin Scorsese, với 9 triệu USD doanh thu tuần thứ 2 công chiếu, nâng tổng doanh thu nội địa của phim lên là 40,7 triệu USD. Phim đạt tổng doanh thu toàn cầu 88 triệu USD.
Vị trí thứ 4 thuộc về bộ phim tài liệu mới ra mắt "After Death", một dự án kể về trải nghiệm của những người đã có lúc cận kề cái chết. Phim mang về doanh thu 5,1 triệu USD từ 2.645 rạp chiếu.
Cái tên còn lại trong top 5 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ cuối tuần qua là “The Exorcist: Believer”, với doanh thu 3,1 triệu USD trong tuần thứ 4 công chiếu. Phim đạt doanh thu khiêm tốn 60 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ.