Trong tác phẩm, chúng ta thấy hình bóng cô đơn đến hoang vắng của một đứa trẻ, hay một người đàn ông từ chối chấp nhận thế giới như nó vốn có và kiên quyết nhìn nó bằng đôi mắt sáng tạo của tâm hồn. Họ giống như một thế giới thiểu số bước ra từ đời thực, trong hoàn cảnh và điều kiện bị vùi dập mà vẫn không mất đi giá trị tinh tế nhất của nhân sinh.
Điều này ngoài thể hiện giá trị văn chương vị nhân sinh, còn là sự nhất quán độc đáo trong quan điểm của nhà văn Park Mingyu: Hãy quan sát thực tế bằng sự khách quan.
Mong muốn độc giả khám phá một lăng kính mới về thực tế, dựa trên một tư duy khách quan, riêng biệt không bị che lấp bởi sự ràng buộc tình cảm, nhà văn Park tinh tế khi biếm họa các tình huống thực tế cay nghiệt bằng những những hình tượng bất thường, kỳ quái; hạn chế người đọc phát triển sự đồng cảm về mặt cảm xúc cùng như sự thân thiết cá nhân với các nhân vật.
Tác giả Mingyu Park (Hàn Quốc) sinh năm 19 tại Ulsan. Hai cuốn tiểu thuyết đầu tay của tác giả xuất bản năm 2003 đã giành giải thưởng tác phẩm văn học dành cho thiếu nhi Munhak Dongne và giải thưởng văn học quốc gia The Hankyoreh.
Bánh Xốp (Castella) là đại diện tiêu biểu cho phong cách hài hước, giễu cợt của nhà văn Park Mingyu. Thoạt đầu rất khó để có thể đoán tầng lớp ý nghĩa của tập truyện, nhưng khi tiếp tục đọc chúng ta sẽ dần nhận ra mặc dù mang phong cách hư cấu khác thường nhưng văn chương của Mingyu mang tính giải trí và dễ tiếp cận hơn là khó hiểu.
Tác phẩm Bánh xốp giống như thổi một làn gió mới vào văn đàn Hàn Quốc đầu những năm 2000. Một phần cuốn tiểu thuyết này đã được giới thiệu trên Tạp chí văn học Hàn Quốc từ năm 2003, tạo ra hiệu ứng tích cực từ phía bạn đọc cũng như làm nên nét độc đáo của tác giả.