Phạm Thiên Ân chia sẻ việc tham gia LHP Cannes là điều hoàn toàn bất ngờ đối với anh, khi anh nhận được email có lời mời chính thức từ Tuần lễ đạo diễn - một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ sự kiện này. Càng bất ngờ hơn khi anh trở thành chủ nhân của giải Ống kính Vàng, dù từng đinh ninh rằng "chỉ tới tham dự buổi trao giải để xem những ai đoạt giải Cành cọ Vàng năm nay, những ai được trao giải đạo diễn, những ai đoạt giải kịch bản". Theo Phạm Thiên Ân, tuy dự tranh giải thưởng, nhưng anh không mấy tự tin rằng "Bên trong vỏ kén vàng" có thể đoạt giải cho phim đầu tay xuất sắc nhất khi phải cạnh tranh cùng 22 bộ phim, trong đó có những tác phẩm được đánh giá rất tích cực.
Chia sẻ về việc đã sử dụng tiếng Việt và gửi lời cảm ơn tới vợ khi nhận giải thưởng, Phạm Thiên Ân cho biết: "Tôi chọn trả lời bằng tiếng Việt do đây là ngôn ngữ mẹ đẻ của tôi và việc được phát biểu bằng tiếng Việt ở một sân khấu tầm cỡ như LHP Cannes là một điều rất vinh dự và tự hào. Còn việc tôi cảm ơn vợ trước tiên là bởi cô ấy là người đã gắn bó với tôi trong suốt quá trình làm phim. Không phải chỉ riêng bộ phim này, mà ngay từ khi tôi bắt đầu những hoạt động làm phim đầu tiên cho đến bây giờ. Tôi có được thành công này, phần rất lớn là nhờ sự đóng góp của cô ấy".
"Bên trong vỏ kén vàng" được đánh giá là một bộ phim có những cảnh quay đẹp, nội dung mang tính triết lý nhân sinh sâu sắc.
Phạm Thiên Ân chia sẻ: "Đối đối với tôi, làm phim tức là tạo dựng nên một thế giới riêng của mình, nơi người đạo diễn có thể chơi đùa với cảm xúc nhân vật và thời gian, và điều đó hoàn toàn không bị giới hạn trong dòng phim độc lập mà tôi lựa chọn. Cái khó trong quá trình làm phim là tôi thường sử dụng đúp máy dài, chậm và đôi lúc chuyển động theo nhân vật. Tôi phải dành thời gian tập rất nhiều lần trên hiện trường để tìm sự cân bằng giữa chuyển động của máy quay, của nhân vật và của nhịp điệu câu chuyện. Việc này khiến tôi mất khoảng 2 - 3 năm để hoàn thiện quá trình quay phim. Và điều khó hơn nữa là tôi muốn sử dụng yếu tố thời tiết, những chất liệu mang tính tự nhiên. Để tạo ra được cái không khí của bộ phim thì tôi phải chờ đợi thời điểm hợp lý như sương mù, mưa gió. Những cái đó nếu mình tạo ra thì cũng được, nhưng nó sẽ không được thật, trong khi tôi cần mọi thứ phải thực sự tự nhiên. Chính vì sự chờ đợi này mà bộ phim phải kéo dài, quay trong khoảng hai năm, là điều rất khó khăn trong quá trình làm phim. Còn điều thuận lợi, ở đây tôi nghĩ là mình đã may mắn tìm được một nhóm làm phim rất, rất ăn ý. Mọi người đều ăn ở với nhau, cùng làm phim, cùng vui và truyền năng lượng cho nhau. Mọi người đều có chung cảm hứng và niềm đam mê mãnh liệt để hoàn thành bộ phim này. Đó là điều mà tôi cảm thấy biết ơn và rất may mắn khi được làm việc với đoàn làm phim".
Phạm Thiên Ân cho biết anh từng theo học ngành công nghệ thông tin, nhưng sau đó lại bén duyên sự nghiệp điện ảnh, do "khi đó tôi thích điều gì đó bay bổng và cố gắng tìm một nghề có sự cân bằng về công nghệ và về cảm xúc". Anh đã tự mày mò và tham gia các khóa học trực tuyến về công nghệ dựng phim.
Trong quá trình học, Phạm Thiên Ân vừa đi xin việc vừa trau dồi thêm kiến thức về quay phim, về bố cục. Theo Phạm Thiên Ân, công việc dựng và quay phim đã mang lại cho anh một bước tiến lớn, từ đó anh quyết định làm những bộ phim ngắn để thử sức và đã rất thành công, sau đó phát triển lên thực hiện những bộ phim dài.
Đạo diễn Phạm Thiên Ân cho biết: “Với tôi mọi sự chỉ là mới khởi đầu". Anh bày tỏ hy vọng bộ phim "Bên trong vỏ kén vàng" sẽ được phát hành ở Việt Nam vào khoảng đầu hoặc giữa tháng 8 tới và cũng sẽ được chiếu rộng rãi ở Pháp vào đầu tháng 9. Anh cũng đang ấp ủ ý tưởng cho bộ phim tiếp theo.