Chụp ảnh selfie (hay còn gọi là “tự sướng”) rồi chia sẻ lên các trang mạng xã hội đã trở thành thói quen, thậm chí là sở thích không thể thiếu trong cuộc sống của nhiều người. Đặc biệt hơn, vào năm 2013, từ “selfie” đã được Từ điển Oxford đưa vào danh mục của mình và được công nhận như là một từ chính thức.
Từ đó, đã có không ít những bộ phim khai thác nỗi ám ảnh đến từ những chiếc camera thân thuộc này. Sau đây là 3 bộ phim kinh dị đặc sắc nhất mà khi xem xong, bạn chỉ muốn “dẹp ngay và luôn” sở thích selfie nơi công cộng.
Bức ảnh quỷ ám (Tựa gốc: Viral)
Bức ảnh quỷ ám là bộ phim mới nhất đến từ nền điện ảnh nổi tiếng với “đặc sản” phim kinh dị là Thái Lan, lấy chủ đề về đời sống nhộn nhịp của các thanh thiếu niên trong thời đại công nghệ số, hứa hẹn sẽ làm khán giả phải sợ hãi về chính hành động chụp ảnh tưởng chừng như rất đơn giản.
Chuyện phim xoay quanh nữ chính Tang (Ploy Sornarin) – cô gái 19 tuổi năng động và thích khám phá những điều mới lạ. Sau khi tham gia một trò chơi và giành chiến thắng tại một căn nhà bỏ hoang, Tang đã chụp một bức ảnh tại khu nhà mà không hề biết mình đã vô tình “bắt” cả luôn một linh hồn đầy oán hận đang trú ngụ nơi đây. Bức ảnh sau đó được Tang chia sẻ với nhóm bạn bè thân từ thuở bé, rồi gián tiếp trở thành một lời nguyền khủng khiếp lan rộng đến những người bạn xung quanh họ.
Đến với Bức ảnh quỷ ám, các nhà làm phim đã áp dụng thành công triết lý: điều đáng sợ nhất, đôi khi lại đến từ chính những thứ đơn giản nhất. Theo đó, khán giả sẽ được thưởng thức một câu chuyện kinh dị được lấy cảm hứng từ những hoạt động rất đỗi bình thường trong cuộc sống hằng ngày.
Selfie from Hell (2018)
Sau khi đoạn phim ngắn Selfie from Hell trở thành hiện tượng với 21 triệu lượt view trên Youtube vào năm 2015, đạo diễn Erdal Ceylan đã thực hiện một phiên bản chiếu rạp cùng tên hoàn chỉnh hơn với sự quay trở lại của nữ diễn viên Meelah Adam.
Nội dung phim xoay quanh một cô gái trẻ mắc chứng nghiện selfie. Nhưng một lần nọ, cô phát hiện ra trong mỗi bức ảnh mà mình tự chụp, có bóng hình của một con quỷ đầy gớm ghiếc. Nó cứ dần dần tiến lại theo mỗi tấm ảnh mà cô bấm máy trước khi nhào đến ăn trọn con mồi.
Tuy nhiên, thay vì dừng lại ở đó thì với phiên bản điện ảnh này, tính mạng của cô nàng Julia bị đe dọa và buộc Hana – chị gái của Julia phải tìm cách xâm nhập vào thế giới đen tối và đối đầu với thế lực ma quỷ để giải cứu cho em mình. Selfie from Hell được quay vỏn vẹn trong vòng 15 ngày và đã đem lại cho người xem những phút giây rợn tóc gáy, đậm chất 18+.
Shutter (2004)
Shutter là một trong những bộ phim kinh dị xuất sắc nhất mà điện ảnh Thái Lan từng làm ra. Tun vốn là một nhiếp ảnh gia trẻ, đang hạnh phúc trong tình yêu với người bạn gái tên Jane. Một ngày nọ, anh lái xe chở Jane về nhà và đâm phải một người phụ nữ. Sợ hãi và hoảng loạn, Tun đã lái xe bỏ đi, để mặc người phụ nữ tội nghiệp nằm chết giữa đường.
Sau sự kiện đó, những bức ảnh mà Tun chụp được luôn bị bao phủ bởi một bóng mờ bí ẩn. Những sự kiện quái dị liên tục xảy ra, kéo theo nhiều cái chết và khi chiếc bóng trên ảnh hiện rõ, là lúc tội ác kinh tởm trong quá khứ được phơi bày.
Shutter do cặp đôi đạo diễn người Thái Banjong Pisanthanakun và Parkpoom Wongpoom thực hiện. Khi ra mắt, phim đã nhanh chóng gây ấn tượng mạnh với lối kể chuyện thông minh, đan cài khéo léo các yếu tố tâm lí, rùng rợn và một cốt truyện đầy ám ảnh. Tác phẩm được xem là tượng đài trong dòng phim kinh dị Thái và đã được Hollywood mua bản quyền làm lại vào năm 2008.