Hành động duyên dáng của Lý Nhã Kỳ khi đưa tay hôn gió về phía các nhiếp ảnh gia đang chụp hình mình, như một lời chào và cảm ơn. |
Trong cả hai đêm dự thảm đỏ, Lý Nhã Kỳ đều được nhiếp ảnh gia quốc tế bắt được những khoảnh khắc thú vị của cô, trong đó hình ảnh ngày thứ 2, khi cô diện đầm haute couture của thương hiệu Alexis Mabille, Lý Nhã Kỳ đã có cử chỉ rất đáng yêu khi đưa tay hôn gió về phía các nhiếp ảnh gia đang chụp hình mình như môt lời chào và lời cảm ơn. Lý Nhã Kỳ cùng các sao trên thảm đỏ sự kiện đều được các nhiếp ảnh gia ghi lại những khoảnh khắc đẹp, rất tự nhiên. Trong loạt hình ảnh này, hình ảnh Lý Nhã Kỳ xuất hiện cùng hình ảnh của các sao và ekip của bộ phim được công chiếu ngày hôm đó.
Hình ảnh Lý Nhã Kỳ xuất hiện cùng các nghệ sĩ quốc tế. |
Trong thời gian Lý Nhã Kỳ xuất hiện tại Cannes, cùng những hình ảnh chuyển tải về Việt Nam, cũng đã xuất hiện dư luận cũng như một số bài báo nhìn phiến diện từ một hình ảnh của cô cho rằng, Lý Nhã Kỳ bị truyền thông quốc tế “ngoảnh mặt làm ngơ”. Ekip tham dự Cannes cùng Lý Nhã Kỳ cho biết, toàn bộ hình ảnh của Lý Nhã Kỳ trên thảm đỏ, đều do các nhiếp ảnh gia quốc tế chụp, sau đó chuyển lại để những khách mời quan trọng như Lý Nhã Kỳ có thể sử dụng vào mục đích riêng. Đây là hành động ưu ái của Ban tổ chức đối với Lý Nhã Kỳ cùng những đặc quyền khác của cô tại sự kiện. Nhiếp ảnh gia Lê Thiện Viễn nằm trong ekip hình ảnh của Lý Nhã Kỳ, nhưng cũng chủ yếu thực hiện phần hình ảnh hậu trường được chụp trước khi rời khách sạn chuẩn bị tới thảm đỏ. Năm nay, do tình hình an ninh thắt chặt vì nỗi lo ngại khủng bố, nên thậm chí so với năm trước đó, các nhiếp ảnh gia cũng không được chụp trước sảnh khách sạn. Các sao phần lớn để chụp được hình ảnh chỉn chu nhất trước khi đi thảm đỏ, đều thực hiện phía bên trong khách sạn.
Ekip cũng cho biết, tại sự kiện, có thể thấy, các ngôi sao phải đi thảm đỏ rất nhanh vì mỗi sự kiện đều hội tủ cả một “rừng” sao, buộc mỗi người phải đi thật nhanh để nhường chỗ cho người phía sau. Duy nhất chỉ đoàn phim có phim công chiếu ngày hôm đó, mới có thể dừng lại lâu hơn để giao lưu. Chính vì vậy, các nhiếp ảnh gia cũng buộc phải thao tác rất nhanh, không có tình huống là phải bình tĩnh chờ sao tạo dáng như chúng ta quen nhìn tại các sự kiện tại Việt Nam. Và hình ảnh Lý Nhã Kỳ khi được gửi về, đều là hình ảnh chụp phía trước mặt hoặc đang di chuyển, nên điều đương nhiên là ống kính phía sau không thể nâng lên đối với phần… lưng của nhân vật, hoặc trong lúc nhân vật đang di chuyển. Điều này cũng tương ứng với hầu khắp các bức ảnh về các sao tham dự Cannes được chuyển tải trên báo chí Việt Nam mà chúng ta đã thấy như: Nghê Ni, Lưu Diệc Phi, Lý Băng Băng, hay cả Củng Lợi đã từng đóng phim Hollywood, rồi như Hoa hậu Ấn Độ Aishwarya Rai… đều đứng ở những góc ảnh mà người ta thấy phía sau nhiếp ảnh đều “buông máy” như thế.