Trong thông báo nội bộ gửi tới nhân viên, Giám đốc Microsoft Gaming, ông Phil Spencer, cho biết sẽ cắt giảm những vị trí việc làm có vai trò hỗ trợ và kết nối nhằm "có được những thành công lâu dài". Ông chia sẻ đây là "một trong những ngày nhiều thử thách" và việc trải qua những thay đổi này khá khó khăn.
Phản ứng trước thông tin trên, liên đoàn lao động của Công nhân Truyền thông Mỹ (CWA), gồm những người làm việc trong lĩnh vực trò chơi điện tử, coi động thái của Microsoft Gaming là “cực kỳ đáng thất vọng”.
Trước đó, đầu năm 2024, Microsoft cũng đã thông báo sa thải 1.900 nhân viên, tương đương 8% nhân sự, khỏi bộ phận trò chơi điện tử sau khi mua lại Activision Blizzard. Microsoft lý giải động thái này nhằm xây dựng “cơ cấu chi phí bền vững” để phát triển mảng hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử, với khoảng 22.000 việc làm. Thương vụ mua lại Activision Blizzard, trị giá 69 tỷ USD, vào tháng 1/2022, đã đưa Microsoft trở thành công ty cung cấp trò chơi điện tử lớn thứ ba thế giới tính theo doanh thu.