Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành gồm 27 Ủy viên. Ông Nguyễn Xuân Cường - Phó Chủ tịch thường trực Hội truyền thông số Việt Nam (nguyên Tổng giám đốc VTC) được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội thể thao điện tử giải trí Việt Nam nhiệm kỳ III (2020 - 2024).
Đại hội đã bầu ra 5 Phó Chủ tịch gồm: Ông Đào Trường Giang (Phụ trách thể thao điện tử khu vực phí Nam - Công ty Cổ phần truyền hình tương tác Việt Nam); ông Dương Vi Khoa (Trưởng Ban thể thao điện tử Viresa); ông Nguyễn Phan Huy Khôi (Chủ tịch Công ty Trách nhiệm hữu hạn đầu tư Bảo Ninh); ông Lê Quý Quốc (Giám đốc điều hành MyG và Qpal JSC) và bà Chu Thị Bích Vân (Trưởng Ban thể thao giải trí - Phó trưởng khoa thể thao giải trí Trường Đại học Thể dục thể thao Thành phố Hồ Chí Minh). Ông Đỗ Việt Hùng - Giám đốc Trung tâm thể thao điện tử VTVlive được Đại hội bầu giữ chức Tổng thư ký Hội thể thao điện tử giải trí Việt Nam nhiệm kỳ III (2020 - 2024).
Trong nhiệm kỳ II (2015 - 2019), được sự quan tâm, chỉ đạo và tạo điều kiện của Bộ Nội vụ; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng như các sở, ban, ngành, địa phương và các tổ chức hữu quan, công tác của Hội thể thao điện tử giải trí Việt Nam đạt được những kết quả quan trọng, cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu đề ra. Cụ thể, đội tuyển thể thao Điện tử Việt Nam đã giành được thứ hạng cao ở 3 giải đấu lớn thế giới như: Huy chương Bạc môn Đột kích, Phi đội; Huy chương Đồng bộ môn World of Tanks; giành 3 Huy chương Vàng, Bạc, Đồng bộ môn FIFA online 2. Bên cạnh đó, sự thành công tại Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 30 (SEA Games 30) với 3 Huy chương Đồng đã góp phần tích cực đẩy mạnh phong trào tập luyện và thi đấu thể thao điện tử trên toàn quốc. Việc tổ chức tập luyện, thi đấu và sự tích cực tham gia của nhiều đơn vị góp phần xây dựng phong trào thể thao điện tử chuyên nghiệp phát triển vững mạnh...
Phát biểu tại Đại hội, thay mặt Tổng cục Thể dục thể thao, Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Hội thể thao điện tử giải trí Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua; mong muốn trong thời gian tới, Hội tiếp tục khắc phục những khó khăn, phối hợp tốt với các sở, ban, ngành liên quan triển khai có hiệu quả các hoạt động sự nghiệp của mình trong nhiệm kỳ mới.
Thay mặt Ban Chấp hành Hội thể thao điện tử giải trí Việt Nam nhiệm kỳ III (2020 - 2024), Chủ tịch Hội thể thao điện tử giải trí Việt Nam nhiệm kỳ III Nguyễn Xuân Cường khẳng định sẽ đẩy mạnh công tác xã hội hóa và thu hút nguồn lực tham gia phát triển thể thao điện tử và vũ đạo thể thao giải trí Việt Nam; đồng thời kiện toàn hệ thống Luật thi đấu của các môn, hệ thống Giải thi đấu chuyên nghiệp, Giải thi đấu phong trào và công tác đào tạo.
Hội cũng sẽ tập trung ở một số mục tiêu như: Phát triển hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật; Xây dựng cơ sở vật chất phục vụ hoạt động thi đấu chuyên nghiệp tại các tỉnh, thành; Tăng cường hợp tác với các tổ chức, hợp tác quốc tế, qua đó tạo nhiều cơ hội trao đổi kỹ thuật, chuyên môn và mở ra các cơ hội phát triển phù hợp với xu thế phát triển của quốc tế; Đẩy mạnh công tác truyền thông và vận động tài trợ; Tạo nguồn lực hỗ trợ quảng bá thông tin từ các cơ quan báo chí nhằm đưa ra các thông tin truyền thông tích cực và lành mạnh về thể thao điện tử và vũ đạo thể thao giải trí.
Đại hội cũng đã thông qua Nghị quyết và thống nhất với mục tiêu phát triển thể thao điện tử và vũ đạo thể thao giải trí theo hướng toàn diện và bền vững, chuyên nghiệp theo chuẩn quốc tế, từ đó nâng cao thành tích ở cấp độ quốc gia, khẳng định vị thể của nền Thể thao điện tử và vũ đạo thể thao giải trí Việt Nam với khu vực cũng như trên thế giới.
Hội thể thao điện tử giải trí Việt Nam (viết tắt VIRESA) được thành lập theo Quyết định số 42/QĐ-BNV ngày 13 tháng 01 năm 2009 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ. Kể từ khi thành lập đến nay, Hội thể thao điện tử giải trí Việt Nam đã thực hiện nhiệm vụ định hướng, tổ chức, phát triển các môn thể thao điện tử và vũ đạo thể thao giải trí theo đúng tính chất là các môn thể thao, từ đó tạo thành một sân chơi lành mạnh cũng như môi trường giúp những người yêu thích đam mê môn thể thao này cọ sát thi đấu và giải trí, tạo phong trào thể thao điện tử giải trí Việt Nam ngày càng phát triển, bám sát định hướng và chiến lược phát triển của thể thao Việt Nam.