Đây là 1 trong 10 thí sinh xuất sắc nhất đã có buổi trình bày đề cương chi tiết trước những nhà sản xuất uy tín hàng đầu tại Việt Nam, như đạo diễn, nhà sản xuất Thanh Thúy – Đức Thịnh; đạo diễn Lý Hải; đạo diễn Đinh Tuấn Vũ; đạo diễn, biên kịch Kay Nguyễn và biên kịch Trần Khánh Hoàng.
Kịch bản đạt giải Vàng của thí sinh Jun Phạm 365 là câu chuyện kể về một anh chàng điển trai, là siêu sao đầu bếp nhưng lại không hề biết nấu ăn. Anh vô tình vướng vào hành trình phải giúp một ma nữ bị mắc kẹt ở cung đình Huế siêu thoát bằng cách đập vỡ chén ngọc cổ xưa. Để đoạt được chén ngọc đó, anh phải chiến thắng một cuộc thi nấu ăn toàn châu Á.
Nhà sản xuất, đạo diễn Thanh Thúy, thành viên Ban huấn luyện đánh giá: “Kịch bản “Gia vị nhân gian” có kết cấu rất chặt chẽ, câu chuyện thu hút và có tính khả thi cao. Thúy tin rằng qua cuộc thi này, không chỉ có Jun Phạm mà các bạn thí sinh khác sẽ cảm thấy vững tin hơn với mục tiêu mà mình đã chọn bởi xung quanh các bạn luôn có sự đồng hành của các nhà làm phim, các đạo diễn, nhà sản xuất uy tín tại Việt Nam”.
Tuy nhiên, thành công hơn cả là trong buổi trình bày ý tưởng, 10 kịch bản xuất sắc nhất cuộc thi đã nhận được sự quan tâm lớn từ các nhà sản xuất và đang trong quá trình thảo luận để đi tới quá trình làm phim. Cụ thể, 5 kịch bản của các thí sinh Phạm Duy Thuận, Vũ Nguyễn Nam Khuê (giải Bạc với kịch bản “Học viện chồng ngoan”), Phùng Thục Uyển (giải Triển vọng với kịch bản “Cô hồn”), Dương Quỳnh Anh (giải Đồng với kịch bản“15 phút hào quang”), Huỳnh Bá Long đã được các nhà sản xuất Thiên Phúc Production, A Type Machine, Yeah1 CMG, Live On quan tâm và ký biên bản thỏa thuận hợp tác trong Lễ công bố và trao giải ngày 25/10.
Ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch chia sẻ: “Tại Việt Nam, với nền điện ảnh phát triển đầy tiềm năng như hiện nay thì nhu cầu tìm kiếm những kịch bản hay để sản xuất phim là rất lớn, bởi đây chính là yếu tố then chốt để cho ra đời những bộ phim chất lượng. Do vậy, lĩnh vực này luôn được đầu tư và dành sự ưu tiên đặc biệt ở hầu hết các quốc gia có nền điện ảnh phát triển. Chúng tôi rất hoan nghênh và khuyến khích những cuộc thi giàu ý nghĩa như “Nhà biên kịch tài năng”. Điểm đặc biệt của cuộc thi mà tôi đánh giá rất cao đó là không chỉ ươm mầm và đào tạo nên những biên kịch tương lai mà hoạt động này còn là cầu nối quan trọng đưa kịch bản của các thí sinh tới tận tay nhà sản xuất”.
Được khởi xướng từ năm 2017, cuộc thi “Nhà biên kịch tài năng” do CGV và Center for Media Literacy and Education (CML – Hàn Quốc) phối hợp thực hiện, là một trong những chương trình ý nghĩa và thiết thực nhằm mang đến cơ hội phát triển cho những bạn trẻ yêu thích biên kịch nói riêng và điện ảnh Việt Nam nói chung. Đây cũng chính là bệ phóng quan trọng để các tài năng trẻ khẳng định mình trên con đường trở thành nhà biên kịch chuyên nghiệp.
Có thể thấy sau cuộc thi “Nhà biên kịch tài năng 2017”, rất nhiều thí sinh nằm trong top 24 của cuộc thi đã có được những thành tích xuất sắc và trở thành những biên kịch chuyên nghiệp như: Thí sinh Võ Anh Vũ (giải Vàng) với tác phẩm “Con đường” đang được nhà sản xuất Mockingbird phối hợp để tiến hành làm phim; thí sinh Huỳnh Châu Ngọc đã góp sức cùng đội biên kịch của mình làm nên bom tấn “Siêu sao siêu ngố”; và thí sinh Du Dương đang chuẩn bị trình làng bộ phim đầu tay “Táo quậy” do mình biên kịch vào mùa phim Tết năm 2019.