Khi được hỏi về trách nhiệm trong việc thẩm định và cấp giấy phép công diễn cho chương trình này, một chuyên viên của Sở VH,TT&DL Hà Nội cho biết: dù biểu diễn tại Hà Nội nhưng phía Công ty Bích Ngọc lại xin cấp phép cho chương trình tại... Sở VH,TT&DL Thanh Hóa, sau đó làm thủ tục xin phía Hà Nội cấp giấy tiếp nhận biểu diễn cho Chế Linh 30 năm tái ngộ. Bởi thế, sau khi phát hiện các sai phạm trên, bên cạnh việc giao bộ phận Thanh tra nghiên cứu xử phạt, Sở VH,TT&DL Hà Nội cũng sẽ ngừng cấp giấy tiếp nhận biểu diễn cho các chương trình mà công ty Bích Ngọc dự định tổ chức tại Hà Nội trong thời gian tới.
2. Ngoài những sai phạm trên, khi live show Chế Linh 30 năm tái ngộ diễn ra, phía Công ty Bích Ngọc cũng nhận được công văn từ Trung tâm Bảo vệ Quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) về việc vi phạm tác quyền. Theo đó, nhà tổ chức không hề làm việc với Trung tâm để nộp phí tác quyền theo quy định, cho dù đa phần các ca khúc được biểu diễn trong đêm nhạc đều được bảo hộ tác quyền bởi VCPMC. Trong số này, có thể kể như: Một cõi đi về, Ru đời đi nhé (Trịnh Công Sơn), Và tôi vẫn yêu em (Đức Huy), Đêm Đông (Nguyễn Văn Thương), Hòn vọng phu 1, 2, 3 (Lê Thương). Đặc biệt, trong số này có 5 ca khúc của... chính ca sĩ Chế Linh sáng tác dưới bút danh Tú Nhi. (Từ tháng 10/2010, Chế Linh đã làm việc và ủy quyền bảo hộ các ca khúc của mình tại Việt Nam cho VCPMC, do đó theo hợp đồng, Trung tâm vẫn có nghĩa vụ thu tác quyền).
Cách đây gần 1 năm, cũng trong live show của một ca sĩ hải ngoại khác là Tuấn Vũ,
đích thân nhạc sĩ Phó Đức Phương (giám đốc VCPMC) đã phải tới tận Nhà hát Lớn Hà Nội trước giờ biểu diễn để “nhắc nhở” về chuyện phía tổ chức “quên” phí tác quyền. Và theo như thông tin từ VCPMC, người đứng ra tổ chức live show Chế Linh 30 năm tái ngộ lần này cũng vẫn là “nhân vật chính” trong cuộc gặp gỡ khi xưa. Thậm chí, thời gian giữa 2 chương trình biểu diễn này, phía nhà tổ chức vẫn còn chưa trả VCPMC phí tác quyền của một số live show khác với lý do không thống nhất được về mức phí.
“Chúng tôi quá mệt mỏi với nhà tổ chức này. Chẳng lẽ lần nào họ tổ chức, anh Phó Đức Phương cũng phải tới tận nơi để yêu cầu tuân thủ luật bản quyền?” - bà Trần Thị Trường, trưởng phòng đối ngoại của VCPMC cho biết. Theo lời bà Trường, các chuyên viên của VCPMC đã phải bỏ tiền túi mua vé xem live show Chế Linh 30 năm tái ngộ để trực tiếp ghi lại bằng chứng về việc vi phạm tác quyền, nhưng phía nhà tổ chức vẫn chưa hề có động thái gì cả. Hiện tại, ở khu vực phía Bắc, việc tuân thủ nghiêm túc các quy định về luật bản quyền vẫn chưa được coi là một tiêu chuẩn trong việc cấp phép biểu diễn ca nhạc. Do đó, phía VCPMC tỏ thái độ hoan nghênh quyết định của Sở VH,TT&DL trong việc ngừng cấp phép biểu diễn cho live show này. Theo các đại lý tại Hà Nội, lượng vé cho đêm diễn vào tối 12/11 (có mức giá từ 500 ngàn tới 2 triệu đồng) gần như đã được bán hết.
Theo thethaovanhoa.vn