Pháp muốn “đấu” với Hollywood ở châu Á

Công ty chuyên quảng bá phim Pháp uniFrance có trụ sở ở Paris, tuyên bố đang lên kế hoạch mở rộng thị phần điện ảnh của Pháp ở thị trường châu Á. Tuy nhiên, họ cũng nhận thấy đây không phải là điều dễ dàng bởi các sản phẩm của Hollywood đã là “thống trị” thị trường điện ảnh châu Á từ lâu.

Trong kế hoạch của mình, uniFrance sẽ mở rộng các kênh phát hành và marketing ở châu Á để khán giả châu lục này gần gũi hơn với phim Pháp cũng như diễn viên của họ.

1. Ông Antoine de Clermont-Tonnerre, Giám đốc uniFrance, phát biểu tại một liên hoan phim Pháp đang được tổ chức tại Singapore: “Chúng tôi nhận thấy khu vực này đang tăng trưởng rất nhanh. Chúng tôi phải hiện diện nhiều hơn nữa và có nhiều sự liên kết hơn với các nhà phát hành. Các đạo diễn và diễn viên Pháp phải gần gũi hơn nữa với công chúng nơi đây”.

Ông Antoine de Clermont-Tonnerre, Giám đốc uniFrance, phát biểu tại một LHP Pháp ở Singapore


Để có được thị trường rộng lớn và nhiều kênh phát hành như Hollywood là điều không hề dễ, nhưng ông Clermont-Tonnerre quả quyết nền công nghiệp điện ảnh Pháp nhất định phải thâm nhập sâu hơn vào thị trường châu Á. “Sự yếu kém của điện ảnh châu Âu là bởi không có cỗ máy quảng bá lớn hay các kênh phát hành rộng khắp như nhiều công ty lớn của Mỹ. Họ phân bổ người đi khắp thế giới để quảng bá cho những bộ phim của mình. Chúng tôi không thể có được mạng lưới phát hành như của Hollywood, vì vậy chúng tôi buộc phải làm việc theo tiềm lực của mình”.

Hiện nay, phim Pháp chỉ chiếm 1% thị phần ở châu Á và không có mặt Trung Quốc, nơi hạn ngạch chiếu phim nước ngoài rất nghiêm ngặt, và Ấn Độ, nơi phim nội địa chiếm ưu thế. “Ở các thị trường khác trên thế giới ngoài châu Á, thị phần của phim Pháp chiếm khoảng 2-4%. Điều đó có nghĩa rằng chúng tôi phải nâng cao vị thế của phim Pháp ở châu Á và nếu tăng được lên tới 1,5% là chúng tôi đã mừng rồi”.

2. Đạo diễn Pháp Gilles Paquet-Brenner, người cũng có mặt tại LHP Pháp ở Singapore, nhận thấy phim Pháp rất khó “đấu” được với các sản phẩm của Hollywood bởi các bộ phim hoạt hình và phim hành động Mỹ luôn đứng đầu các bảng xếp hạng doanh thu khắp châu Á. “Đây không phải là một cuộc chiến, nhưng Hollywood đã giành chiến thắng từ lâu”.

Còn đạo diễn Paquet-Brenner, từng gây tiếng vang với bộ phim Sarah's Key, cho rằng, ngôn ngữ vẫn là thách thức lớn nhất đối với nền điện ảnh Pháp ở châu Á. “Mọi người đã quen thuộc với phim Hollywood, với diễn viên và cả ngôn ngữ tiếng Anh nữa. Muốn thâm nhập được vào thị trường này bạn phải phá vỡ được rào cản đó và cho công chúng ở đây thấy Pháp cũng có những tuyệt phẩm điện ảnh”.

3. Tan Bee Thiam, nhà làm phim kiêm nhà phê bình điện ảnh nổi tiếng Singapore, cho rằng, nền điện ảnh Pháp có những bộ phim rất hay, vì vậy để lôi kéo khán giả là điều không khó. Nhưng quan trọng là họ phải đầu tư mạnh để xúc tiến những chiến dịch marketing thật hoàng tráng cho các sản phẩm của mình.

Theo ông Tan, Pháp nên giới thiệu nhiều bộ phim được ưa chuộng và thuộc dòng chủ đạo hơn là những bộ phim nghệ thuật vẫn thường được chiếu tại các liên hoan phim, nơi chỉ thu hút một lượng nhỏ khán giả.

 

10 phim ăn khách nhất thị trường
Bắc Mỹ cuối tuần qua:

1. New Year’s Eve: 13,7 triệu USD.
2. The Sitter: 10 triệu USD.
3. The Twilight Saga: Breaking Dawn Part I: 7,9 triệu USD.
4. The Muppets: 7,1 triệu USD.
5. Arthur Christmas: 6,6 triệu USD.
6. Hugo: 6,1 triệu USD.
7. The Descendants: 4,8 triệu USD.
8. Happy Feet Two: 3,7 triệu USD.
9. Jack and Jill: 3,2 triệu USD.
10. Immortals: 2,4 triệu USD.




Theo thethaovanhoa.vn
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN