Nhà báo Bình Nguyên, Truyền hình Công an nhân dân: Giải thưởng uy tínLần thứ 11 tổ chức, Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến vẫn được đánh giá là giải thưởng có uy tín. Sự uy tín là không bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài mà hoàn toàn phụ thuộc vào lá phiếu của phóng viên mảng văn hóa văn nghệ, những người theo dõi sát sao thị trường âm nhạc. Chính sự minh bạch đã làm cho uy tín của Giải Âm nhạc Cống hiến được giữ vững.
Giải năm nay có nhiều nhân tố mới như là nghệ sĩ Tiên Tiên, Sơn Tùng – MTP, Văn Mai Hương… cùng với những gương mặt gạo cội. Bản thân tôi có suy nghĩ là muốn cổ vũ cho những gương mặt mới. Như hạng mục ca sĩ của năm thì Tùng Dương, Trần Thu Hà, Hồng Nhung là những gương mặt cội rồi, do vậy tôi sẽ bỏ phiếu cho Sơn Tùng – MTP.
Nhà báo Khánh Hưng, Tạp chí Đất Mũi: Bám sát “hơi thở” đời sống âm nhạcTheo suy nghĩ của tôi, Giải Âm nhạc Cống hiến của báo Thể thao & Văn hóa là giải thưởng nghiêm túc, có tiêu chí rõ ràng. Trong những năm qua, Giải Cống hiến luôn đi đúng với tiêu chí đặt ra từ ban đầu và cũng không quên bám sát hơi thở của đời sống âm nhạc.
Do vậy, giải không chỉ ghi nhận những thành quả trong một quá trình của những nghệ sĩ có bề dày cống hiến, mà còn chú ý đến những yếu tố mới, gương mặt mới để giải ngày càng đi vào với thực tế đời sống nhưng vẫn giữ được chất riêng, tiêu chí riêng của giải.
Quang cảnh buổi họp báo Giải âm nhạc cống hiến lần thứ 11. |
Với góc nhìn cá nhân của tôi, trong các hạng mục như: MV “Thật bất ngờ” của Trúc Nhân, bài hát “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, nghệ sĩ Tiên Tiên, album “Bóng tôi jazz”, chuỗi chương trình “Monsoon music festival 2015”, chương trình “Cửa sổ âm nhạc – Bài hát ru mùa đông”, nhạc sĩ Võ Thiện Thanh, dự đoán sẽ đoạt giải của năm trong lần trao giải Cống hiến lần 11 – 2016 tới đây.
Nhà báo Quỳnh Trang, báo Pháp Luật TP. Hồ Chí Minh: Mong giải thưởng ngày càng phát triển hơn nữaGiải thưởng Âm nhạc Cống hiến là một giải thưởng âm nhạc có uy tín và qua nhiều năm tổ chức, chất lượng của giải đã ngày càng chuyên nghiệp hơn. Và tất nhiên, giải Cống hiến cũng có mùa hay mùa dở, vì nó phản ánh rất thực tế thị trường âm nhạc của từng năm.
Nhưng tôi nghĩ Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến cần được quan tâm nhiều hơn nữa, ở đây không phải là góc độ truyền thông, mà cần có được những đối tác tài trợ để mở rộng mạnh mẽ hơn. Chẳng hạn như đêm trao giải được tổ chức hoành tráng hơn, truyền hình trực tiếp để công chúng được tiếp cận tốt hơn nữa.